Số lượng người mắc ung thư ngày càng tăng cao khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Thế nhưng có những bí quyết vô cùng đơn giản khiến ung thư không dám tới gần bạn. Liệu bạn đã biết điều đó chưa?

Chỉ cần làm những điều này thì căn bệnh ung thư quái ác sẽ phải tránh xa bạn đấy!

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Nếu thiếu vitamin C cơ thể sẽ rất dễ bị mệt mỏi, da khô, chảy máu cam, vết thương lâu lành,…

Ngoài ra, vitamin C còn là ‘khắc tinh’ đối với các tế bào ung thư vì giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, vitamin C có vai trò khá lớn trong việc điều trị cho bệnh nhân ung thư ở giai đoạn 3 và 4.

Do đó, hãy bổ sung nhiều hơn các nhóm thực phẩm giàu vitamin C nếu muốn cơ thể luôn khỏe mạnh nhé. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể tham khảo như cà chua, dứa, cam, bưởi, kiwi, dâu, xoài, súp lơ, rau lá xanh,...


Nhóm thực phẩm giàu vitamin C


Bổ sung vitamin B

Các nghiên cứu cho thấy folat trong vitamin B có khả năng làm giảm tỷ lệ ung thư đại tràng từ 20-50%. Hạt điều, quả óc chó, chuối, hạnh nhân, bơ, cà chua, măng tây, bí ngô, rau dền, khoai lang, các loại đậu...là những thực phẩm giàu vitamin B.

Do vậy hãy tăng cường nhóm thức ăn chứa vitamin B vào thực đơn của mình để cơ thể luôn khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ gây ung thư nhé!

Ăn nhiều trái cây tươi

Các loại trái cây tươi là nguồn cung cấp giàu có các dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu của Quỹ ung thư thế giới, việc ăn nhiều trái cây và rau quả tươi sẽ làm giảm tần suất mắc bệnh ung thư vòm họng, thanh quản,…bởi vì trong trái cây có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn nhiều rau quả tươi sẽ giúp chống lại các tế bào ung thư rất hiệu quả


Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, đào thải các chất cặn bã, độc hại ra khỏi cơ thể. Do vậy nếu thiếu chất xơ, cơ thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn. Đặc biệt là ung thư đại tràng và dạ dày.

Tránh xa stress

Stress khiến cơ thể mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực cũng là điều kiện khiến các tế bào ung thư có cơ hội phát triển.

Do đó hãy xây dựng cho mình lối sống lạc quan, khoa học. Bạn còn có thể rèn luyện cơ thể, xua tan mệt mỏi bằng các biện pháp như: Ngồi thiền, yoga, khiêu vũ,… Khi tinh thần luôn thoải mái sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Nhờ đó mà sức đề kháng được cải thiện giúp bạn có thể vượt qua được sự tấn công của các mầm bệnh.

Luôn thoải mái vui tươi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư

Nên sử dụng dầu oliu

Các nghiên cứu cho thấy dầu oliu có đặc tính chống ung thư khá cao. Do vậy bạn nên chọn những loại dầu ăn được chiết xuất từ oliu, không những tốt cho tim mạch mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư rất hiệu quả.

Cơ thể khỏe mạnh, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ tự động khiến hệ thống miễn dịch của bạn được phát triển và làm việc hiệu quả giúp đẩy lùi mọi căn bệnh. Do vậy nếu thực hiện ngay những điều này thì tế bào ung thư sẽ ‘không dám đến gần’ bạn đâu đấy!

Xem thêm: Tìm một bác sĩ nhà quê bây giờ hơi khó 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top