Nếu kết hợp dưa chuột với những loại thực phẩm này sẽ rất dễ gây ra hậu quả khôn lường. Chị em nên biết và tránh ngay nhé!

Từ lâu dưa chuột (hay còn gọi là dưa leo) đã được xem là một loại quả có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và tăng cường sức khỏe. Chiếm hơn 90% là nước và lượng khoáng chất tự nhiên thiết yếu cho cơ thể, dưa chuột luôn được ưu tiên trong các thực đơn giảm cân, giải độc và làm đẹp.



Dưa chuột được trưng dụng khá nhiều trong nấu nướng và làm đẹp

Thế nhưng, dưa chuột cũng có những “khắc tinh” nghiêm cấm kết hợp mà nhiều người chưa biết.

Cấm ăn dưa chuột với lạc (đậu phộng)

Dưa chuột và lạc có mặt cùng nhau trong khá nhiều món ăn như: nộm, gỏi,… Thậm chí trong một số quán ăn hoặc nhà hàng còn để lạc và dưa chuột làm món khai vị trong khi chờ đồ ăn.

Thực tế, cả hai thực phẩm này đều mang tính hàn, do vậy khi kết hợp với nhau rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng,...

Đặc biệt, những người có hệ tiêu hóa không tốt, bụng yếu nên tránh xa việc ăn hai món này cùng lúc nhé. Chắc chắn chẳng ai muốn mình chưa khai tiệc đã phải ôm bụng, mệt mỏi phải không?

Hai thực phẩm này thường kết hợp với nhau khá nhiều trong các món nộmHai thực phẩm này  thường kết hợp với nhau trong các món nộm


Không nên kết hợp cà chua và dưa chuột

“Khắc tinh” của cà chua chính là dưa chuột. Sở dĩ nói như thế là bởi trong dưa chuột có chứa loại men làm phân giải vitamin trong cà chua.


Chúng ta thường hay kết hợp hai loại quả này trong các món salad trộn, ăn kèm cơm,… Thế nhưng ít ai nghĩ sự phối hợp này hoàn toàn sai lầm khi các dưỡng chất trong cà chua và dưa chuột triệt tiêu lẫn nhau. Vì thế, dù bản thân cà chua và dưa chuột đều chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng khi ăn chung, bạn sẽ chẳng hấp thụ được gì cả.

Không nấu hoặc ăn chung với nấm

Nếu không muốn tác dụng phụ hoặc gây hại cho sức khỏe thì tuyệt đối không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau.

Nấm được xem là thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng vitamin giàu có đồng thời cung cấp hàm lượng nước lớn cho cơ thể. Tương tự vậy, dưa chuột có tính hàn cũng chứa hơn 90% nước.

Kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ rất dễ gây ra những hậu quả khôn lường. Ví dụ như lợi tiểu quá liều, không tốt đối với người thận yếu, dễ mất cân bằng điện giải gây mất nước cho cơ thể,…

Không kết hợp dưa chuột với cần tây hay ớt chuông

Cần tây và ớt chuông là những thực phẩm thường được kết hợp với dưa leo trong các món xào, trông vô cùng hấp dẫn. Nhưng tương tự như cà chua, enzim trong dưa chuột cũng phá hủy hàm lượng vitamin C trong các loại rau quả này.



Món xào này trông rất hấp dẫn nhưng dưa chuột đã làm triệt tiêu vitamin C trong cần tây và cà chuaMón xào này trông rất hấp dẫn nhưng dưa chuột đã làm triệt tiêu vitamin C trong cần tây và cà chua

Sự “xung khắc” trong hàm lượng vi chất vốn có của các thực phẩm này khiến bữa ăn trở nên mất cân bằng dinh dưỡng hoặc cản trở quá trình hấp thụ vitamin của cơ thể.


Ngoài ra, đối với các loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao, chúng ta cũng nên tránh kết hợp với dưa chuột nếu không muốn mất tác dụng nhé!

Thực ra theo thói quen, dưa leo và những thực phẩm trên thường xuyên được chị em chế biến chung với nhau để tạo ra những món ăn hấp dẫn. Nhưng khi đã biết được những tác dụng tiêu cực vừa nói, mong rằng các nàng sẽ biết cách sử dụng chúng hiệu quả hơn để bữa ăn vừa ngon lại đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, tốt cho sức khỏe

1. Tác dụng làm đẹp từ mật ong và cơm trắng hiệu quả cho phụ nữ tuổi 30
2.mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên, hãy làm những điều này mỗi tối
3. Những thức uống làm từ nước chanh giúp đẹp dáng, đẹp da

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top