Mặc dù bắp (ngô) là món ăn được nhiều người yêu thích, thế nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc sai cách thì bạn sẽ phải nhận hậu quả khôn lường đấy nhé!

Bắp là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Những món như bắp luộc, bắp nướng hay bắp xào có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người.


Trong bắp có chứa rất nhiều dưỡng chất và các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Trung bình 100g hạt bắp đã có thể cung cấp tới 342 calo cho cơ thể.


Bắp là loại thực phẩm chứa khá nhiều calo


Ngoài lượng dưỡng chất mang lại cho cơ thể, bắp còn có công dụng lớn trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, ung thư ruột kết hoặc bệnh tim mạch. Ngoài ra, loại quả này còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho trẻ em vô cùng hiệu quả.

Mặc dù có nhiều lợi ích cho cơ thể, thế nhưng việc ăn quá nhiều hoặc lạm dụng bắp sẽ gây ra khá nhiều hậu quả nghiêm trọng mà bạn không hề lường đến. Dưới đây là những tác hại mà bạn cần lưu ý:

Dễ mắc bệnh mãn tính

Trong bắp có chứa quá ít omega 3 và lại thừa nhiều omega 6 theo tỉ lên 25:1. Do vậy việc chênh lệch quá lớn hai chất này khiến cơ thể rất dễ mắc bệnh mãn tính.

Làm xáo trộn hệ thống miễn dịch

Gluten trong bắp có thể khiến cho hệ thống miễn dịch của bạn bị xáo trộn. Ngoài ra chỉ số đường huyết cao trong ngô còn khiến đường trong cơ thể dễ dàng bị chuyển hóa gây ra phản ứng insulin làm tăng nguy cơ bị viêm đường ruột.

Ăn bắp quá nhiều dễ làm xáo trộn hệ miễn dịch của cơ thể


Khó tiêu hóa

Trong bắp có chứa prolamins là một loại protein gây rò rỉ ruột. Ngoài ra loại quả này còn có lectin là một loại chất mà cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa được. Do vậy, nếu không muốn gặp rắc rối về đường tiêu hóa, bạn không nên ăn bắp quá nhiều.

Dễ bị nứt da

Nếu ăn ngô quá thường xuyên thậm chí ăn thay cơm bạn sẽ phải đối mặt với việc chân tay, thậm chí là khắp người bị nứt da.

Do đó đừng bao giờ chọn ngô thay cơm nhé các nàng.

Khiến bệnh tiểu đường nặng thêm

Hàm lượng carbohydrate cao trong bắp khiến lượng đường trong máu tăng. Do vậy bệnh nhân mắc bệnh tiều đường cần hạn chế tối đa việc ăn bắp.

Bệnh nhân bị tiểu đường không nên ăn nhiều ngô vì sẽ khiến tình trạng nặng hơn


Đầy hơi

Lượng tinh bột lớn trong ngô dẫn đến tình trạng nếu ăn nhiều sẽ sinh khí trong ruột. Vì vậy dẫn đến các hiện tượng như đau bụng, đầy hơi thậm chí là tiêu chảy…

Dễ bị sâu răng

Nếu ăn bắp mà không vệ sinh răng miệng kĩ sẽ rất dễ dẫn đến sâu răng đó nhé!

Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn nên chú ý không nên ăn quá nhiều bắp, nhất là đối với những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường hoặc đau dạ dày…

Xem thêm : Tìm một bác sĩ nhà quê bây giờ hơi khó 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top