Sau 4 ngày nghỉ lễ, phổ biến chị em "khóc ròng" vì làn da đen sạm và cháy nắng do tắm biển hoặc xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng mặt trời. yên tâm nhé, 4 loại mặt nạ dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn chóng vánh và hiệu quả nhất.
Cháy nắng khiến cho làn da bạn bị tổn thương nguy hiểm với những mô tả như đỏ, bỏng rát, ngứa và sạm màu. Vậy nên, điều quan yếu bạn cần làm trước hết là hãy làm dịu những vết cháy nắng bằng cách:
- dùng nước lã khoảng 15-20 độ C rửa những vùng bị cháy nắng có thể giúp làm cho dịu làn da hiệu quả.
- Pha vài giọt giấm trắng với nước mát, rồi sử dụng bông gòn thấm vào dung dịch thoa lên vùng da bị cháy nắng. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau rát. Bạn cũng mang thể pha vài giọt giấm trắng vào bồn tắm và ngâm mình.
- tuy nhiên, bạn mang thể ngâm mình hoặc rửa mặt sở hữu dung dịch trà xanh pha loãng. cách này giúp làm dịu làn da cũng như giúp ngăn đề phòng tình trạng sạm da.
"Giải cứu" làn da cháy nắng bằng mặt nạ thiên nhiên
Sau lúc khiến cho dịu da bằng những mẹo trên, các vết cháy nắng sẽ tự động khỏi sau vài ngày. Nhưng để tăng hiệu quả, và đặc trị có các trường hợp cháy nắng nguy hiểm, thì các mẫu mặt nạ từ tự nhiên chính là giải pháp của bạn.
Để đạt hiệu quả cao trong việc khôi phục làn da bị cháy nắng, chị em nên áp dụng những cách thức này 1-2 lần mỗi ngày. Và nên nhớ là hãy rửa mặt thật kỹ sở hữu nước rồi hãy bôi hỗn tạp lên da nhé!
một. Chữa cháy nắng bằng mặt nạ trà xanh
Trà xanh trong khoảng lâu được biết tới là một trong các vật liệu làm cho đẹp, ngăn đề phòng lão hóa da hiệu quả. ngừng thi côngĐây là don trà xanh đựng phổ quát chất catechin và flavonoid. các chất này với thể giúp xoa dịu cảm giác nóng rát, khó chịu do cháy nắng gây ra cũng như giúp khôi phục những tế bào da bị tổn nhãn hiệu quả.
cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần trộn bột trà xanh với sữa chua thành 1 hỗn hợp sánh mịn, sau chậm triển khai đắp lên những vùng da bị cháy nắng khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hoặc bạn có thể lấy nước trà xanh đặc trâm lên vùng da bị cháy nắng hài hòa với việc massage nhẹ nhõm.
hai. Chữa cháy nắng bằng mặt nạ lòng trắng trứng
Ngoài việc chế biến ra đa dạng món ăn ngon, hàm lượng protein, vitamin A và những enzim sở hữu trong trứng gà sở hữu thể giúp làm cho dịu đi các cơn đau rát và giải quyết các tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.
bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn giúp lấy đi bụi bẩn và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả cũng như nâng cao cường độ ẩm cho làn da của bạn.
sở hữu phương pháp này, bạn lấy trứng gà tách lấy tròng trắng. Sau ngừng thi côngĐây đánh lòng trứng lên và sử dụng bông gòn thấm dung dịch trâm đều lên da và giữ im trong 15 phút rồi rửa sạch lại sở hữu nước. tuy nhiên, bạn mang thể thêm 1 ít mật ong vào trong lòng trắng trứng để giúp phát huy tác dụng mau lẹ hơn.
3. Chữa cháy nắng bằng mặt nạ sữa chua
Sữa chua ko chỉ là thực phẩm rẻ cho hệ tuyến phố ruột mà còn là nguyên liệu giúp chị em hồi phục làn da cháy nắng hiệu quả. Nhờ các thành phần như axit lactic và phổ biến dòng vitamin, khoáng chất, hổ lốn này sẽ giúp tạo đổ ẩm khiến cho mềm da.
Để làm cho hổ lốn này, bạn trộn sữa chua không đường với 1 ít khoai tây nghiền nhuyễn và bôi lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại có nước.
Hoặc sau lúc rửa mặt xong, trong lúc làn da còn ẩm, bạn hãy lấy sữa chua được bỏ trong tủ lạnh khoảng 15 phút để xoa đều khắp da. Sau 20 phút thì rửa sạch sở hữu nước.
4. Chữa cháy nắng bằng mặt nạ nha đam
Nha đam hay lô hội trong khoảng lâu đã được biết đến là 1 "thần dược" giúp khiến cho đẹp làn da hiệu quả. đặc biệt, nha đam chứa phổ quát axit cinnamic, vitamin B1, B6, axit folic và hơn 95% là nước nên có khả năng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn, tái tạo làn da cũng như phân phối độ ẩm cho da và "đánh bay" vẻ đen sạm do cháy nắng gây ra.
Cũng như vậy những bí quyết khiến trên, cách này bạn chỉ cần lấy 1 ít gel nha đam hoặc giết nha đam đắp lên vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy rửa sạch lại có nước.
bên cạnh đó, bạn cũng nên uống rộng rãi nước, ăn đa dạng rau xanh, hoa quả như cà chua, cà rốt, đu đủ… để mang 1 làn da khỏe mạnh từ bên trong. không những thế, trước 30 phút lúc ra ngoài, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé!

1. Tác dụng làm đẹp từ mật ong và cơm trắng hiệu quả cho phụ nữ tuổi 30
2.mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên, hãy làm những điều này mỗi tối
3. Những thức uống làm từ nước chanh giúp đẹp dáng, đẹp da

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top