Làm sạch da, mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên, dưỡng ẩm cho da vào buổi tối chính là cách tốt nhất giúp chị em phòng và trị nám da hiệu quả.

Buổi tối chính là thời điểm mà các tế bào da hoạt động mạnh nhất. Do đó, việc sử dụng các liệu pháp ngừa trị nám vào thời điểm này không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi sự tấn công của nám mà còn giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên vào sáng hôm sau.

Làm sạch da trước khi ngủ




Việc làm sạch da trước khi ngủ sẽ loại bỏ bụi bẩn bám trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời hỗ trợ phòng và trị nám da. Nếu như bạn có trang điểm thì hãy tẩy trang kỹ với nước hoa hồng hoặc sữa tươi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết, làm sạch da. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong với 1 vài giọt nước cốt chanh vào. Sau đó chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp đó lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Mỗi tuần, bạn chỉ cần thực hiện phương pháp này 1-2 lần có thể giúp cải thiện độ sáng cho làn da.

Dưỡng ẩm cho da




Nếu muốn thức dậy với một làn da trắng hồng rạng rỡ thì ban đêm bạn hãy thoa một ít kem dưỡng ẩm cho da. Nếu không thích sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn có thể áp dụng cách dưỡng ẩm với nguyên liệu tự nhiên.

Đầu tiên, bạn hãy lấy phần lõi bơ và nghiền thật nhuyễn. Sau đó, thêm giấm táo và dầu ô liu vào hỗn hợp. Tiếp đó trộn hỗn hợp này với lòng trắng trứng. Cuối cùng là bôi thành quả này lên mặt để khoảng 30 phút và rửa sạch với nước ấm.

Đắp mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên




Đây là cách hữu hiệu nhất giúp phòng và trị nám. Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên, bạn có thể tham khảo một vài loại mặt nạ dưới đây. Những hỗn hợp này không chỉ chăm sóc da hiệu quả mà còn an toàn cho làn da.

Cách 1: Cho bột sắn dây vào một cái bát nhỏ, sau đó cho lòng đỏ trứng gà vào. Tiếp theo là dùng một chiếc thìa đánh đều nguyên liệu đến khi thành 1 hỗn hợp bột sền sệt thì dừng lại. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Khi thấy mặt nạ khô thì bóc ra rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm và nước lạnh. Với hỗn hợp này, chị em nên làm 2-3 lần/tuần. Lưu ý là trước khi thoa hỗn hợp hãy rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách 2: Lấy ruột nha đam rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nồi. Sau đó đổ khoảng 500ml nước vào và đun sôi. Tiếp tục đun lửa nhỏ lại trong 15 phút. Lấy phần nước này hòa với mật ong và thoa đều lên da trong 15 phút và rửa sạch lại với nước. Với hỗn hợp này, chị em nên làm 2-3 lần/tuần

Cách 3: Xay nhuyễn phần thịt nha đam với mật ong thành một hỗn hợp sệt đắp lên da. Cách này giúp ngừa nám da và vết nhăn hiệu quả. Bạn có thể dùng hỗn hợp nha đam mật ong 2-3 lần/tuần

Cách 4: Bạn hãy giã nát hoặc xay gạo thành bột mịn, sau đó thêm ít sữa không đường vào và trộn đều thành hỗn hợp đặc. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Với phương pháp này bạn hãy thực hiện 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Cách 5: Mỗi tối trước khi đi ngủ, chị em có thể trộn sữa ong chúa với mật ong và sữa chua rồi đắp lên mặt như bình thường, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Không thức quá khuya



Từ khoảng 11h đêm đến 5h sáng là thời điểm làn da cần nghỉ ngơi và khôi phục lại các chức năng hoạt động. Do đó, việc thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích melanin (sắc tố gây nám da) vượt mức.

Ngoài ra, duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng bằng các liệu pháp tinh thần cũng là những giải pháp phòng nám, tàn nhang đơn giản và an toàn.

chúc bạn đắp mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên thành công

1. Tác dụng làm đẹp từ mật ong và cơm trắng hiệu quả cho phụ nữ tuổi 30
2.mặt nạ trị nám hiệu quả từ thiên nhiên, hãy làm những điều này mỗi tối
3. Những thức uống làm từ nước chanh giúp đẹp dáng, đẹp da

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top