Nếu bạn phải thường xuyên đeo kính thì với những mẹo nhỏ trang điểm sau đây sẽ giúp bạn xinh xắn, tươi tắn và lung linh như thiên thần. Bạn tin không? Nếu không thì áp dụng thử xem có sự khác biệt nào không nhé!

Nhiều bạn gái đeo kinh cân thường bỏ qua những bước trang điểm vì họ nghĩ rằng, đeo kính rồi thì trang điểm để làm gì. Nếu có suy nghĩ đó, thì hãy bỏ ngay, vì kể cả khi bạn có đeo kính, bạn vẫn xinh xắn, đáng yêu nếu trang điểm đúng cách.


Đừng tự ti vì đôi mắt cận, bạn có thể làm cho nó lung linh hơn mà

Theo các chuyên gia trang điểm cho biết, kính cận sẽ làm cho mắt bạn nhỏ hơn, nhưng nếu kính quá dày thì lại khiến bạn có cảm giác là mắt to và dại đi và hạn chế các đường nét của đôi mắt. Chính vì thế, điểm quan trọng nhất khi trang điểm cho những cô nàng đeo kính chính là che đi khuyết điểm vùng xung quanh mắt và đừng bao giờ nghĩ rằng đôi kính có thể giúp bạn che giấu đi những khuyết điểm.

Điểm quan trọng nhất khi trang điểm cho những cô nàng đeo kính chính là che đi khuyết điểm vùng xung quanh mắt, đừng nghĩ rằng mắt kính sẽ giúp bạn giấu đi những khiếm khuyết, hãy dùng kem che khuyết điểm cho vùng da nhạy cảm này nhé. Để có được làn da mịn màng, tươi tắn, chỉ cần đánh nhẹ một lớp phấn phủ nữa là được.

Vậy nên, để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, các chị em “4 mắt” chỉ cần trang điểm theo thứ tự sau:

Trang điểm cơ bản với kem nền

Bất luận đôi mắt bạn thế nào thì làn da dưới mắt luôn có khuynh hướng sậm màu hơn so với làn da mặt. Và điều bạn cần làm ở đây là làm sao để che đi khuyết điểm này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để tạo sự tự nhiên cho làn da. Sau đó mới dùng đến kem nền như foundation, BB hay CC cream.

Chọn phấn nền & màu mascara phù hợp sẽ khiến đôi mắt cận trở nên lung linh

Tỉa lông mày

Đây được xem là cách tốt nhất và đơn giản nhất có thể giúp bạn nổi bật trước đám đông dù có đeo cặp kính cận. Vì khi đeo kính, đôi lông mày sẽ là thứ đầu tiên mà người đối diện nhìn vào. Vậy nên, việc tỉa lông mày không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm mà còn giúp bạn nổi bật và thu hút hơn.

Theo lời khuyên thì bạn nên tỉa lông mày cho gọn nhưng không sắc lẹm hoặc mỏng và phải phù hợp với khuôn mặt. Ví dụ như, nếu bạn sở hữu một khuôn mặt hơi tròn thì nên để lông mày hình cong nhọn để khiến khuôn mặt thanh tú hơn hay tỉa đôi lông mày thẳng mềm mại để khuôn mặt vuông trở nên hài hòa, mềm mại.

Màu phấn mắt

Nếu bạn chọn gọng kính màu sậm thì tốt nhất là bạn nên chọn màu mắt sáng hoặc màu nude để làm nổi bật đôi mắt và ngược lại, nếu gọng kính màu sáng thì hãy chọn phấn mắt màu tối để đôi mắt có chiều sâu. Có một điều bạn nên nhớ rằng, màu phấn mắt góp phần rất quan trọng để có một đôi mắt lung linh và bí ẩn. Vậy nên, nếu đi làm hoặc đi chơi bạn nên chọn những màu mắt tự nhiên như hồng phấn, hồng da hoặc màu tối. Khi tiệc tùng có thể trang điểm mắt với màu ánh nhũ.

Cận thì đã sao, vẫn xinh lung linh như thiên thần nhé

Kẻ viền mắt

Đối với những bạn đeo kinh thì nên chọn màu đen hoặc nâu để kẻ viền mắt hơn là chọn cho mình những màu phá cách như xanh hoặc tím. Khi kẻ, bạn có thể kẻ viền khoảng 2/3 mắt tức là kéo dài đến đuôi mắt như thế sẽ giúp bạn có khuôn mặt sáng và tươi hơn.

Chuốt mascara

Đây là công đoạn khá quan trọng, bởi chải mascara sẽ giúp cho đôi mắt long lanh và cuốn hút hơn dưới cặp kính cận.

Đối với các chị em “4 mắt”, trước khi chuốt, hãy dùng kẹp mi để làm cong lông mi trên và dưới nhằm tránh cho mascara dính vào kính. Bạn có thể sử dụng mascara làm dày mi để giúp đôi mắt thêm chiều sâu và đậm nét.

Bên cạnh đó, thay đổi kiểu tóc cùng với một chút son môi màu hồng baby nữa là bạn có thể trở thành mỹ nhân rồi. Không hề khó chút nào, phải không?

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top