Không chỉ có tác dụng duy trì vóc dáng, tốt cho sức khỏe, rượu vang từ lâu đã được nhiều quý bà, quý cô ‘tôn sùng’ là thần dược của làn da.

Rượu vang đỏ không chỉ để uống mà còn khiến làn da của chị em sáng, trẻ và tươi mới hơn chỉ sau một thời gian sử dụng. Để có được công dụng này là nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa resveratrol trong rượu vang kích thích sự hình thành tế bào mới trên da. Ngoài ra, chất này còn được biết đến với công dụng phục hồi và chữa lành các tế bào da bị tổn thương.

Bên cạnh đó, 100% rượu vang đều chứa polyphenol nho phong phú, có thể kích thích sự trao đổi chất và làm giảm các sắc tố tối trên da, mang lại làn da trắng sáng, mềm mại.

Không chỉ có thế, đa số các loại rượu vang (80%) đều chứa SOD, một chất có tính năng cân bằng nước và dầu, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da bóng mịn hơn. Hàm lượng axit trái cây có trong rượu vang đỏ sẽ làm tăng lượng oxy và các dưỡng chất khác cho làn da, chắn chắn da bạn sẽ hồng hào một cách tự nhiên nhất.

Chưa hết, các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ có thể làm chậm quá trình lão hóa như làm mờ nếp nhăn và các đốm đồi mồi cũng như giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi da, đặc biệt là các gốc tự do gây hại.

Dưới đây là cách dùng rượu vang làm đẹp cho từng loại da:

Mặt nạ rượu vang cho mọi loại da (trừ da đặc biệt nhạy cảm)

Nguyên liệu

- 2 thìa sữa chua không đường

- 2 thìa rượu vang đỏ

Cách làm: Bạn chỉ cần cho 2 nguyên liệu vào một cái bát nhỏ và trộn đều. Rửa mặt thật sạch với nước ấm. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da, trong quá trình đắp nhớ kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, lưu mặt nạ lên da khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước mát.

Ngoài tác dụng của rượu vang, sữa chua còn giúp dưỡng ẩm, làm mịn và duy trì sự trắng sáng cho làn da.

Mặt nạ rượu vang cho da khô và nhạy cảm

Nguyên liệu

- 2 thìa nước chanh

- 1 thìa mật ong

- 2 thìa sữa chua không đường

- 2 thìa rượu vang

Cách làm

Bước 1: Trộn nước chanh và mật ong lại với nhau.

Bước 2: Tiếp tục cho sữa chua và rượu vang vào.

Bước 3: Trộn đều tất cả hỗn hợp.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm.

Bước 5: Thoa hỗn hợp lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng.

Bước 6: Giữ mặt nạ trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước.

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Sữa chua và mật ong giúp giữ ẩm, làm mịn da. Rượu vang đỏ giúp tăng độ đàn hồi và trẻ hóa làn da.

Mặt nạ rượu vang cho da dầu và da hỗn hợp

Nguyên liệu

- 2 thìa sữa chua không đường

- 2 thìa rượu vang đỏ

- Lòng trắng trứng gà

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào 1 cái bát và trộn đều. Rửa mặt sạch với nước, sau đó đắp mặt nạ lên da mặt khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước.

Ngoài những tác dụng kể trên, thì trứng gà có tác dụng trẻ hóa làn da, tái tạo tế bào mới, giữ ẩm, làm mịn da.

Đối với mỗi loại mặt nạ dưỡng da, bạn chỉ nên áp dụng 2-3 lần/tuần.

Ngoài ra, để se khít lỗ chân lông, trị mụn hay giúp da trở nên săn chắc hơn, bạn có thể cho rượu vang đỏ vào khay nhỏ để làm đá viên. Sau đó, chà cục nước đá rượu vang lên da khoảng 5 phút. Với cách này, bạn sẽ có một làn da tươi tắn và rạng rỡ ngay lập tức.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top